Màn tái hợp rủi ro của Chiellini – Bonucci

Sau một khoảng thời gian dài, Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci mới có màn tái hợp ở vị trí thủ đội tuyển Ý. Bộ đôi trung vệ hoàn hảo có rất nhiều kinh nghiệm dày dặn; nhưng đã có tuổi kèm theo nỗi ám ảnh do chấn thương.

Trong những buổi tập thời gian gần đây tại Coverciano; Huấn luyện viên Roberto Mancini đã lắp tái hợp trở lại cặp trung vệ hoàn hảo một thời Chiellini – Bonucci. Tại đây vị trí của Bonucci là giữ vững, còn Chiellini sẽ thay đổi linh hoạt với Francesco Acerbi ở hai trận đấu gần tới (gặp Bosnia và Hà Lan). Mancini đánh giá cao kinh nghiệm của Chiellini;  nhưng vị huấn luyện viên Azzurri cần kiểm tra kỹ lại phong độ của chân sút 36 tuổi sau thời gian chấn thương liên tục.

Trong suốt trận đấu với Bosnia vào tối; sẽ ghi dấu màn tái hợp của cặp chân sút hoàn hảo Bonucci – Chiellini. Lần gần nhất họ đá cùng nhau cũng cách đây hơn 1 năm; cũng tại trận đối đầu Bosnia vào 11/06/2019;  thuộc vòng loại EURO 2020. Tại trận đấy đội tuyển Ý đã dành chiến thắng 2-1; còn Bonucci và Chiellini đã thể hiện tốt trọng trách. Rồi cơn ác mộng đổ tới Chiellini vào cuối tháng 8/2019;  khi anh bị chấn thương nặng trên sân tập Juventus.

Màn tái hợp rủi ro của Chiellini – Bonucci

Chiellini – Bonucci

Chân sút sinh năm 1984 phải dưỡng thương nửa năm trước khi quay lại vào tháng 2/2020. Nhưng sự xui xẻo vẫn  chưa tha cho Chiellini với hàng loạt những chấn thương khác; trong giai đoạn cuối mùa giải. Như vậy, trung vệ 36 tuổi mới được đá đúng bốn lần tại mùa bóng 2019/20;  trong đấy lần đá gần nhất là một hiệp  trên sân Sassuolo hôm 15/7 (vòng 33 Serie A).

Chiellini – Bonucci

Nhắc lại để thấy phong độ của Chiellini là một dấu hỏi lớn vào lúc này. Tuổi tác đã cao và đã nghỉ thi đấu gần hết mùa giải vừa qua, chưa kể hậu họa từ chấn thương dây chằng đầu gối. Trước đây, Chiellini và Bonucci là một sự kết hợp hoàn hảo.

Một người chơi như trung vệ dập với khả năng tranh chấp, đeo bám và cản phá mạnh mẽ. Một người chơi thiên về đầu óc, phán đoán và có khả năng tổ chức lối chơi từ hàng phòng ngự. Nhưng bây giờ, lối chơi thiên về sức của Chiellini khó có thể phát huy ở tuổi 36. Trong khi Bonucci cũng đã 33 tuổi. Cặp đôi gần 70 tuổi này sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ có tốc độ và pressing dồn dập.

Màn tái hợp

Có thể hiểu tại sao Mancini vẫn cố gắng tái hợp cặp lão tướng Bonucci – Chiellini. Vị thuyền trưởng ĐT Italia xem họ là chỗ dựa cho lứa đàn em trong công cuộc trẻ hóa mà ông đang theo đuổi. Trong 35 cầu thủ mà Mancini triệu tập lần này, có tới 19 cầu thủ chưa quá tuổi 26, 21 người chưa sở hữu quá 10 lần khoác áo Azzurri trong đó có 4 gương mặt mới toanh. Bonucci và Chiellini đều có trên 90 lần khoác áo ĐT Italia, trong khi 33 cầu thủ còn lại chưa ai sở hữu quá 40 trận. Tức là nếu gạt Bonucci và Chiellini ra khỏi đội hình, Mancini sẽ có một đội Italia non trẻ nhất (cả tuổi đời lẫn tuổi nghề) trong nhiều năm trở lại đây.

Cặp đôi huyền thoại

Chiellini – Bonucci

Nhưng Mancini vẫn cần Bonucci và Chiellini, không chỉ bởi kinh nghiệm mà đơn giản bởi họ vẫn là những người tin cậy nhất. Bonucci từng đá cặp với Alessio Romagnoli và Francesco Acerbi trong hơn một năm Chiellini vắng mặt vì chấn thương. Romagnoli chơi khá thất thường, còn Acerbi chỉ ở mức tròn vai. Hơn nữa ở tuổi 32, Acerbi cũng không phải là tương lai của ĐT Italia. Mancini còn có trong tay những trung vệ khác trẻ hơn như Gianluca Mancini (24 tuổi), Mattia Caldara (26 tuổi), Alessandro Bastoni (21 tuổi). Dù vậy để họ vươn tới đẳng cấp của Bonucci và Chiellini là một điều phi thực tế.

Đó là lý do Mancini vẫn trông vào Bonucci và Chiellini, chỉ cần họ đủ thể lực ra sân. Nhưng rõ ràng phía sau cặp trung vệ lão làng này là một khoảng trống đáng lo. Ngay ở thời điểm hiện tại, việc Mancini tiếp tục bám víu vào kinh nghiệm của cặp trung vệ U40 đồng nghĩa với rủi ro song hành.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *