Chuyến đi của bầu Đức và 5 phút tạo nên lịch sử qua lời kể HLV Kiatisak

Trong bất kì môn thể thao nào yếu tố đẹp mắt luôn được đánh giá cao, bóng đá cũng không là ngoại lệ. Ở Việt Nam, đội bóng đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt, luôn được chào đón với một lượng lớn khán giả khổng lồ chính là Hoàng Anh Gia Lai cũng lứa cầu thủ tài năng cùng với lối đá bóng mê hoặc lòng người đang là nòng cốt của đội tuyển Quốc gia.

Người góp công lớn nhất tạo nên điều đó không ai khác ngoài ông Bầu Đoàn Nguyên Đức. Người có tình yêu mãnh liệt với trái bòng tròn người sẵn sang bỏ cả núi tiền để đào tạo lứa cầu thủ đủ tài đủ đức cho bóng đá Việt Nam. Ngót nghét 2 thập kỹ trôi qua, ông vẫn đứng đó lèo lái con thuyền HAGL có được vị thế như ngày hôm nay cũng như những đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Không ai có thể quên rằng ở một đất nước được cho là vùng trũng của bóng đá thế giới lại có học viện bóng đá hiện đại chuyên nghiệp mang tên HAGL – Arsenal – JMG ra đời năm 2007 mang tầm cở quốc tế. Hay những chiến tích vẻ vang của bóng đá nước nhà trong giai đoạn 2018 đến nay khi ông mang HLV Park Hang Seo về Việt Nam vào năm 2017. Và mới đây nhất, ông đã tiếp tục tái kí hợp đồng với HLV Kiatisak với mục tiêu phải tham dự giải AFC Champions League 2021.

HLV Kiatisak tiết lộ lý do đồng ý quay lại HAGL

hlv-kiatisak-hinh-anh

 

Có giai thoại kể rằng, để thuyết phục Kiatisak về HAGL năm 2002, bầu Đức đã chấp nhận trả mức lương cực cao, kèm các đãi ngộ như nhà cao, xe sang ở Pleiku. Thậm chí, khi Kiatisak tỏ ý hoài bầu Đức sẽ lấy tiền đâu để trả. Vị tỷ phú Phố Núi bèn chuyển khoản luôn cho Zico Thái 2 năm lương.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi mới đây với nhà báo Minh Hải, trên kênh FPT Play; HLV Kiatisak tiết lộ lý do thật sự là vì lòng nhiệt huyết, tình yêu của bầu Đức với bóng đá. Thậm chí khi Zico Thái liên tục “ngó lơ” những email mời chào từ HAGL. Bầu Đức đã tới dự lễ cưới của anh để tiếp xúc với huyền thoại bóng đá xứ Chùa Vàng:

“Khi bầu Đức mời, tôi mới từ Singapore về và đang chuẩn bị kết hôn. Tôi không biết HAGL ở đâu, đá tại giải nào. Nhưng khi giao tiếp thì tôi thấy bầu Đức là một người rất yêu bóng đá, rất nhiệt huyết với bóng đá nên tôi đã nhận lời.

Nhân viên của bầu Đức gửi email rất nhiều, nhưng tôi không kiểm tra email luôn. Đến khi bầu Đức qua dự tiệc cưới của tôi, hai người đã trao đổi cùng nhau khoảng 5 phút. Chỉ 5 phút đó đã làm tôi thay đổi suy nghĩ và nhận lời sang Việt Nam. Tôi quen vợ 5, 6 năm mới quyết định kết hôn. Thực tế sau khi kết hôn, tôi không hề muốn xa nhà. Nhưng khi gặp bầu Đức thì mình quyết định qua Việt Nam”.

Bầu Đức mang siêu sao Kiatisak về HAGL năm 2002

cau-chuyen-Kiatisak-hinh-anh-1

Về chuyện bầu Đức mời trở lại dẫn dắt HAGL lần thứ ba này. HLV Kiatisak cho biết với anh thì Pleiku như là nhà vì rất tương đồng Thái Lan. Ngoài ra, khi bầu Đức cần gì thì Zico Thái luôn sẵn sàng hỗ trợ.Nói đến mục tiêu lớn trong lần trở lại Việt Nam, HLV HAGL cho biết anh muốn cùng các đồng nghiệp như Huỳnh Đức nâng tầm bóng đá trẻ nơi đây lên đẳng cấp thế giới.

Vài ngày ít ỏi đã qua, HLV Kiatisak được gặp lại nhiều bạn bè Việt Nam. Như HLV Huỳnh Đức, Văn Sỹ, trợ lý HLV tại Đà Nẵng – Việt Thắng. Zico Thái kể về các mối quan hệ này: “Bóng đá mà, đời cầu thủ chỉ có khoảng 10 năm thôi. Trong sân có thể mình là đối thủ của nhau. Nhưng ngoài sân mình là bạn. Đã là bạn thì mình cố gắng giữ liên lạc. Tôi mới từ Thái Lan qua mà đã gặp rất nhiều bạn rồi. Tôi luôn luôn giữ gìn những mối quan hệ ấy”.

Về các mục tiêu với HAGL, HLV Kiatisak cũng nhận định rằng rất khó khăn để vô địch dù đội nào. Nói ra hay không, đều muốn. Anh cũng nhận định giờ đây các CLB Việt Nam đều có sự chuẩn bị rất tốt và ngang ngang nhau nên rất khó lường.

Lời chia sẻ tới người hâm mộ của HLV Kiatisak

Cuối cùng, HLV HAGL gửi lời chia sẻ tới NHM và các cầu thủ của mình trên FPT Play: “Xin cảm ơn NHM. Bây giờ tôi sẽ cùng các cầu thủ cố gắng tập trung để HAGL đá tốt, chơi đẹp. Xin NHM hãy tới xem HAGL đá dù sân nhà hay sân khách. Năm nay HAGL sẽ đá bằng 100% sức lực và tâm huyết. Cảm ơn nhiều nhé (nói tiếng Việt – PV)!

Không những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh mà với tất cả các cầu thủ. Tôi muốn cho anh em đạt được sự phát triển tốt. Để họ có cơ hội lên ĐTQG và thể hiện trên đó”.

Nguồn: Soha.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *