Pochettino và thử thách mang tên Neymar tại PSG

HLV Mauricio Pochettino vừa được thượng tầng Paris Saint-Germain F.C bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của đại gia làng bóng đá Pháp. Ông là sự thay thể cho HLV Thomas Tuchel. Đến với CLB PSG, Pochettino mang đến nhưng hy vọng mới cho đội bóng, làm được điều mà người tiền nhiệm không thể thực hiện – làm chủ phòng thay đồ sân Công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, thử thách lớn mang tên Neymar đang chờ đợi nhà cầm quân người Argentina này giải quyết. Chính nhiều người hâm mộ của đội bóng thủ đô nước Pháp cũng cảnh báo vị HLV 48 tuổi về khó khăn này!

Cái tên Mauricio Pochettino vốn không xa lạ gì với người hâm mộ PSG. Ông từng gắn bó với màu áo CLB này với tư cách cầu thủ trong mùa giải 2001-2003. Quay trở lại với người bạn cũ, giới chuyên môn và các đồng nghiệp tại Paris Saint-Germain tin rằng Pochettino có thể mang vinh quang về PSG. Nhà chiến lược gia luôn đề cao giá trị tập thể thay vì cá nhân cầu thủ. Đồng thời, đề cao việc các cầu thủ phải nỗ lực tự phát triển. Ông luôn gây sức ép và yêu cầu các học trò vận động liên tục. Tuy nhiên, tại một đội bóng đặc thù như PSG, chính những ngôi sao bom tấn sẽ là những khó khăn lớn đối với ông.

Cái tên nổi bật khó thuần phục nhất chính là Neymar. Bên cạnh đó còn có những ngôi sao lớn là Kylian Mbappe hay Mauro Icardi. Liệu nhà cầm quân 549 tuổi này sẽ dẫn dắt sân Parc des Princes trong tương lai tới vinh quang như thế nào?

Pochettino trở thành HLV Paris Saint-Germain F.C.

Neymar, Mbappe và những “bom tấn” trở thành thử thách lớn

Không chỉ đối với Pochettino mà dù bất cứ ai thay thế Thomas Tuchel thì áp lực khi trở thành nhà cầm quân PSG không thề nhẹ nhàng. Môi trường ở PSG khiến những nhà chiến lực gia ưu tiên đề cao tập thể gặp những khó khăn lớn. Đó là bởi, đại gia làng bóng Pháp sở hữu những siêu sao lớn. Cá nhân cầu thủ có những đặc trưng riêng biệt. Do đó, việc làm việc và kết hợp học lại tại một đội bóng không dễ. Neymar và Kylian Mbappe là những cầu thủ cực quan trọng của sân Parc des Princes. Họ có vị trí quan trọng. Họ được phép gặp trực tiếp chủ tịch CLB để đề đạt nguyện vọng của mình. Do đó, phòng thay đồ sân Công viêc của các hoàng tử chưa bao giờ bình yên.

Trước đây, Poche chỉ làm việc với những cầu thủ trẻ hoặc tầm trung. Ông sẽ làm thế nào với những dạng cầu thủ “số má” như thế này? Tuy nhiê, theo các chuyên gia, chắc chắn là Pochettino tự tin có thể dẫn dắt một CLB bởi ông biết mình có thể tự tay xây dựng nó.

Đồng thời, với việc ký hợp đồng với HLV Pochettino, ban lãnh đạo PSG cho thấy mình sẵn sàng bán đi cả Neymar lẫn Mbappe để tân nhà cầm quyền có thể xây dựng một đội bóng của riêng mình. Đó sẽ là một đội bóng không chạy theo cuộc đua kim tiền để mua sao mà có nền tảng phát triển bền vững.

Pochettino và thử thách mang tên Neymar tại PSG

Phản ứng của người hâm mộ Paris Saint-Germain

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, nhiều fan hâm mộ đội bóng thủ đô Paris đã cảnh báo HLV Pochettino về những thử thách làm chủ phòng thay đồ PSG. Đồng thời, đưa ra những nghi ngờ về việc vị HLV 48 tuổi có thể dẫn dắt đội bóng mới thành công.

“HLV Pochettino không thể buộc Mbappe hay Neymar phải chơi pressing được đâu. Đó không phải là phong cách của họ”, một ý kiến của người hâm mộ trên twitter. Đây là ý kiến trước những hình ảnh tại sân tập PSG. Trong buổi tập, HLV Pochettino đang yêu cầu các học trò mới phải tham gia hỗ trợ phòng ngự. Trong đó có cả các cầu thủ tấn công như Neymar.

Pochettino và thử thách mang tên Neymar tại PSG

“Tôi đang háo hức chờ xem HLV Pochettino sẽ đối phó với Neymar và Mbappe như thế nào. Có lẽ Mbappe sẽ sẵn sàng hợp tác hơn. Vì dù sao cậu ấy cũng trẻ trung và mạnh mẽ. Tuy nhiên, Neymar sẽ không dễ dàng đáp ứng yêu cầu của ông ấy đâu”. Đó là cảnh báo của một cổ động viên khác.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *