Đội tuyển Ý và nỗi lo thiếu trung phong và cầu thủ Juve

Đội tuyển Italia hiện vẫn đang thiếu trung phong. Đây là việc nghe có vẻ không hợp lý;  khi Azzurri đang có trong tay đôi chân vàng Euro là Ciro Immobile. Nhưng đúng thật, đây lại đang là việc làm HLV Roberto Mancini và giới chuyên gia  trong nước lo lắng.

Immobile hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng của dịch Covid ; để xem anh có đủ khả năng tham gia  trận gặp ĐT Ba Lan hay không. Trong tình huống Immobile phải ngồi bên ngoài; ĐT Ý chỉ còn mỗi Andrea Belotti ở vị trí trung phong;  đây là hai tiền đạo không mấy có tiếng  thuộc biên chế Udinese – Kevin Lasagna và Stefano Okaka được điều động khẩn cấp thay cho vị trí Moise Kean

Đội tuyển Italia đang bị lệch hàng công rất nhiều về mặt cầu thủ. Trong khi tiền đạo cánh lại quá nhiều với ít nhất tám cầu thủ tốt;  nhưng lại chỉ được chọn lấy 2;  thì vị trí trung phong lại  vẫn chỉ có Immobile và Belotti.

Cỗ máy của  đội tuyển Ý đang vận hành rất hoàn hảo ; chỉ  trừ vị trí trung phong. Suốt khoảng quá trình vừa qua; HLV Mancini đã rất quan tâm xây dựng kiểu chơi để không bị phụ thuộc nhiều vào vị trí trung phong . Tuy nhiên, dù gì Azzurri vẫn cần ít nhất một cầu thủ trung phong tốt nhất; ở mọi  trận đấu lớn để làm trung tâm của mọi đợt tấn công . Trước các trung vệ  giàu kinh nghiệm của ĐT Ba Lan; khó khăn từ sự thiếu vắng trung phong sẽ được nhận ra rõ

Đội tuyển Ý và nỗi lo thiếu trung phong và cầu thủ Juve

đội tuyển Ý

Vắng bóng cầu thủ Juve

Đây là một sự kiện hiếm khi xảy ra trong lịch sử;  khi ĐT Ý  ra quân trong trận đối đầu Bosnia lại hoàn toàn vắng bóng cầu thủ Juventus. Trong một thập kỷ gần nhất, việc này mới xảy ra bốn lần.

Tại lần triệu tập này; HLV Roberto Mancini gọi 3 cầu thủ của Juventus là trung vệ Leonardo Bonucci, hai tiền đạo biên Domenico Bernardeschi và Federico Chiesa. Cả ba đều không đá xuất phát trước Bosnia ; cũng chỉ Bernardeschi được vào sân ở phút 82 thay Domenico Berardi.

Vấn đề này cho thấy chất Ý của Juventus đã không còn như trước. Truyền thông Ý đã từng nói  tới  chuyện này từ mùa trước;  cho rằng Juve sẽ tìm mọi cách trở về với bản sắc của mình. Với tân HLV Andrea Pirlo, nhà ĐKVĐ Serie A cũng kêu gọi được Chiesa (mượn từ Fiorentina); nhưng không thấm vào đâu so với những ngôi sao đã sa sút phong độ hoặc từ giã đội tuyển.

Khó khăn gần kề

đội tuyển Ý

Thật sự nếu bảo Mancini gọi cầu thủ Juve lên đội tuyển thì ông cũng không biết gọi ai. Ngoài Bonucci là thủ quân đội tuyển; Chiesa là nhân tố quan trọng trên hàng công; thì Bernardeschi chỉ được xem là quân bài dự bị. Chiellini vẫn là một trung vệ đẳng cấp; nhưng đã 36 tuổi, khó yêu cầu anh ra sân nhiều như trước.

Tình cảnh rất khác với giai đoạn bộ ba trung vệ BBC gồm Bonucci, Andrea Barzagli và Chiellini hợp cùng thủ môn Gianluigi Buffon trấn thủ cho Azzurri, cùng những nhân tố như Alex Del Piero, Mauro Camoranesi, Vicenzo Iaquinta, Gianluca Zambrotta…

Thật ra bản sắc Juve vẫn như vậy thôi, và định hướng của họ vẫn là lấy người Italia làm gốc. Chỉ có điều trong thời gian quá ngắn, họ chưa đủ thời gian khỏa lấp những người hùng quá khứ bằng các ngôi sao mới. Cuộc khủng hoảng Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến ngân quỹ chuyển nhượng, khiến Juve tạm thời không dám chi cho những người mà họ nhắm đến, như Gaetano Castrovilli của Fiorentina, Manuel Locatelli của Sassuolo hay Riccardo Orsolini của Bologna. Động thái đôn cầu thủ Ý từ đội trẻ lên đội 1 là một cách chống chế của Pirlo trong giai đoạn này, và cần thêm thời gian để Juve hồi phục sau dịch.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *