Người cha Florindo Baggio mẫu mực của huyền thoại Roberto Baggio qua đời

Vào ngày 04/08/2020 lễ tang của ông Florindo Baggio sẽ diễn ra tại  Vicenza. Đây là ngày mọi  tifosi cúi đầu chào tiễn biệt người cha mẫu mực; đã có phần quan trọng làm nên một huyền thoại về cầu thủ Roberto Baggio; cho nền bóng đá Ý và trên toàn thế giới.

Florindo (1931-2020) là một thương nhân  ở thành phố Vicenza thuộc Veneto. Ông sở hữu một xưởng sx cửa sổ và cửa ra vào trong  giai đoạn 1960 và 1970;  nhưng ông  luôn phải gồng mình để nuôi gia đình với 10 thành viên; bao gồm ông Florindo và vợ – bà Matilde Rizzotto và tám người con (Roberto Baggio là con trai thứ sáu trong nhà).

Giorgio, anh trai của Roberto Baggio nhắc lại vào cuối những năm 1960 đầu năm 1970; ông Florindo có khoảng thời gian đã phải làm việc rất vất vả trong suốt 20 giờ/ngày để lo toan cho cuộc sống gia đình nhiều thành viên của mình. Tình trạng như vậy nên ông Florindo rất ít có thời gian chăm lo cho bản thân; ông có một chiếc áo vest sử dụng trong gần 2 thập kỷ; mãi cho tới lúc Roberto mua tặng cho cha một chiếc áo  mới khi anh đầu quân cho Napoli vào năm 1985.

Người cha mẫu mực của Roberto Baggio

Ngồi cạnh quan tài cha;  Roby nói: “Cha là người có tác động rất lớn nhất đến sự nghiệp của tôi”. Ở thực tế; bên truyền thông Ý không tìm hiểu được nhiều về cuộc sống của gia đình Baggio. Khi mà Roberto đã nổi tiếng; đạt danh hiệu Quả bóng vàng năm 1993; và trở thành huyền thoại đưa đội tuyển Ý vào tới trận chung kết USA 1994; ông Florindo vẫn luôn yêu cuộc sống giản dị tại nhà của mình ở thị trấn Villa Caldogno của Vicenza. Đôi khi, ông lại tự đi xe tới sân bóng khi Roberto chuẩn bị đá một trận bóng quan trọng.

Roberto Baggio

Roberto Baggio

Trong suốt giai đoạn Roby ở đỉnh cao của sự nghiệp; anh được trả lương cao, được giới tifosi và truyền thông săn đón; nhưng mỗi khi anh trở về nhà tại Villa Caldogno; Roby lập tức trở lại với vai cậu con trai của ông bà Florindo – Matilde. Roby không nề hà bất kỳ việc gì miễn là giúp đỡ được gia đình; trong những ngày ít  gần gũi cha mẹ. Roby cũng luôn giữ một cuộc sống bình dị, tránh xa mọi scandal mà một số đồng nghiệp triệu phú khác hay gặp. Tính cách ấy được bắt nguồn từ sự giản dị, mộc mạc, khắc khổ và chăm chỉ của người cha Florindo.

Roby suýt trở thành VĐV… đua xe đạp

Bóng đá là niềm đam mê thứ nhì của ông Florindo, sau đua xe đạp. Vì thế ông từng rất mong mỏi những người con của mình trở thành VĐV đua xe đạp; xa rời môi trường sản xuất đồ nội thất đầy vất vả của gia đình.

Ông Florindo có thói quen đặt tên con theo những nhân vật thể thao mà ông yêu thích. Cái tên Roberto được đặt theo chân sút huyền thoại của Inter – Roberto Boninsegna;  tác giả của 163 bàn thắng ở Serie A;  1 trong 3 cầu thủ Italia hiếm hoi trong lịch sử ghi bàn ở cả bán kết và chung kết World Cup.

Dù nguồn gốc cái tên như vậy nhưng khi còn nhỏ, Roby từng được cha cho theo học đua xe đạp. Tuy Roby đã có những tiến bộ nhất định nhưng rất nhanh chóng; ông Florindo đầu hàng trước niềm đam mê bóng đá đến cháy bỏng của cậu con trai. Vị HLV ở đội bóng địa phương đến tận nhà; thuyết phục Florindo rằng Roby sở hữu nhiều tố chất đặc biệt, có thể thành công ở Serie A. Baggio cha đồng ý, để Roby gia nhập đội trẻ của Vicenza; từ đó một huyền thoại của bóng đá Italia và thế giới đã ra đời.

Roby giải nghệ

Roberto Baggio

Sau khi giải nghệ, Roby trở lại sống ở quê hương Vicenza để gần gũi song thân và các anh chị em, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình tại vùng Veneto. Roby rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, đặc biệt sau khi ông Florindo trải qua một cơn đột quỵ 2 năm trước. Các anh chị em của Roby đã thay phiên nhau chăm sóc cha cho tới khi ông rời cõi tạm hôm 1/8 vừa qua.

Nếu Roby từng là thần tượng của nhiều thế hệ các tifosi khắp thế giới về tài năng và sự mẫu mực, thì ông Florindo cũng là hình ảnh điển hình của một người cha giản dị, giàu đức hy sinh, âm thầm làm nền cho con cái tỏa sáng.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *