Việt Nam, Thái Lan, Singapore và những nhà vô địch AFF Cup

Xuyên sốt 24 phát triển AFF Cup đã trở thành món ăn tình thần của người hâm mộ Đông Nam Á. Đây là giải đấu duy nhất không có một nước đứng ra tổ chức. AFF Cup sẽ đươc tổ chức dưới dạng sân nhà và sân khách. Các đội lần lượt thi đấu trên sân của đối phương. Điều này giúp người hâm mộ kết nối, gắn kết thông qua trái bóng.

Trải qua 12 mùa AFF Cup có đội lên ngôi vô địch nhiều lần, có đội chưa. Giải đấu chỉ diễn ra hơn 30 ngày nhưng di chuyển rất nhiều qua các nước. Để bước lên ngôi vô địch đội bóng cần có sức khỏe, chuyên môn, chiến thuật tốt. Một nền bóng đá phát triển được thể hiện qua số lần họ bước lên ngôi vương của Đông Nam Á.

Đông Nam Á có rất nhiều đội bóng mạnh như Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia,…. đâu là đội bóng vô địch AFF nhiều nhất. Đã có rất nhiều câu trả lời như Việt Nam, Thái Lan đứng đầu Đông Nam Á.  Vậy đâu là những đội nhà vô địch AFF trong lịch sử? Hãy cùng nhau khám phá.

Việt Nam, Thái Lan, Singapore và những nhà vô địch AFF Cup trong lịch sử

Các đội đã vô địch AFF Cup

Thái Lan chính là đội tuyển thành công nhất tại sân chơi này với năm lần lên ngôi. Cuối năm 2020 giải bóng đá AFF Cup sẽ chính thức khởi tranh. Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan chính là đội bóng thành công nhất lịch sử giải đấu với năm lần vô địch. Thái Lan vô địch 5 lần, Singapore 4 lần và Việt Nam 2 lần

Lịch sử hình thành và thể lệ giải đấu

Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á diễn ra lần đầu vào năm 1996 tại Singapore. Tuy nhiên, vì những lý do liên quan đến nhà tài trợ chính giải đã lấy tên là Tiger Cup. Sau khi kết thúc mối quan hệ hợp tác với hãng bia Tiger hồi năm 2004. Giải đấu đã được đổi tên thành AFF Cup, Singapore chính đội đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup.

Tiền thân của AFF Cup

Trong 24 năm, thể thức tổ chức AFF Cup đã liên tục được thay đổi. Ở ba kỳ đầu tiên, giải đấu chỉ diễn ra duy nhất tại một quốc gia được chọn làm nước chủ nhà. Đến năm 2002, giải đấu đã cho phép các quốc gia cùng nhau đứng ra đăng cai. Khi đó, Indonesia và Singapore là hai nước đồng chủ nhà. Mặc dù vậy, toàn bộ những trận đấu thuộc vòng knock-out chỉ được tổ chức tại Indonesia.

Hai năm sau, thể thức lại một lần nữa được điều chỉnh. Cụ thể, các quốc gia đồng chủ nhà vẫn tổ chức các trận đấu vòng bảng. Khi bước vào vòng knock-out, các đội bóng phải thi đấu theo hình thức lượt đi – lượt về. Đến năm 2016, BTC giải đấu tiếp tục đưa ra một thay đổi nhỏ. Theo đó, những đội thua trong hai trận bán kết sẽ không phải thi đấu tiếp trận tranh hạng ba để phân định thứ hạng.

ĐỘi tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Nhằm thu hút nhiều người xem hơn, BTC AFF Cup đã quyết định tổ chức giải đấu theo thể thức sân nhà – sân khách vào năm 2018. Ở vòng bảng, các đội bóng được chơi hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân đối phương. Khi tiến vào vòng bán kết, thể thức lượt đi – lượt về được áp dụng trở lại.

Việt Nam vô địch 2 lần AFF Cup

Việt Nam đã vô địch 2 lần AFF Cup vào năm 2008 và 2018. Vào năm 2008 là một ngày không thể quên với người hâm mộ Việt Nam. Năm 2008, Công Vinh ghi bàn thắng mang lại chức vô địch cho Việt Nam trước Thái Lan. Về phía ĐT Việt Nam, “Những Chiến Binh Rồng Vàng” hiện đang là những nhà đương kim vô địch AFF Cup. Họ đã lên ngôi ở giải đấu diễn ra cách đây hai năm sau khi đánh bại Malaysia trong trận chung kết. Với vị thế của mình ở thời điểm hiện tại, bảo vệ thành công chức vô địch chắc chắn là mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Vừa rồi ta đến với bài: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và những nhà vô địch AFF Cup trong lịch sử. Hãy cùng Ncf.vn khám phá thêm các tin tức thể thao trong nước và thế giới.

Nguồn: Goal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *